19:04 EST Thứ hai, 06/12/2021

Thông tin cần thiết

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 9


Hôm nayHôm nay : 290

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3570

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1124516

Cổng thông tin

Hội chợ truyền thống Khoa Quản trị
Hội thi Thuyết minh viên Du lịch giỏi Khoa Quản trị lần 1
Thông tin giảng viên

Trang nhất » Thông tin » Ngành đào tạo » Quản trị khách sạn » Chuẩn đầu ra

Chẩn đầu ra ngành Quản trị khách sạn 2020

Thứ năm - 08/10/2020 22:59
Chẩn đầu ra ngành Quản trị khách sạn 2020

Chẩn đầu ra ngành Quản trị khách sạn 2020

 
 
CHUẨN ĐẦU RA
 
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUY
 
Ngành Quản trị khách sạn

 
I.  THÔNG TIN CHUNG
 
1.   Tên ngành đào tạo:
 
-       Tên tiếng Việt: Quản trị khách sạn
 
-       Tên tiếng Anh: Hospitality Management
 
2.   Thời gian đào tạo: 04 năm
 
3.   Loại hình đào tạo: Chính quy
 
4.   Khối lượng kiến thức toàn khóa: 126 tín chỉ
 
5.   Mã ngành: 7810201
 
6.   Bằng tốt nghiệp: Cử nhân
 
 
II. MỤC TIÊU VÀ CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
 
1.   Mục tiêu đào tạo (Program objectives)
 
1.1 Mục tiêu chung (Program general objectives)
 
Đào tạo cử nhân ngành Quản trị khách sạn có phẩm chất đạo đức, chính trị vững vàng; có kiến thức nền tảng về khoa học xã hội, cơ sở ngành liên quan đến lĩnh vực du lịch nói chung và ngành Quản trị khách sạn nói riêng; có kiến thức chuyên môn vững chắc và năng lực thực hành nghề nghiệp để giải quyết có hiệu quả những vấn đề trong hoạt động kinh doanh, quản trị khách sạn. Đồng thời, có khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm, có tinh thần trách nhiệm, sáng tạo phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế trong lĩnh vực du lịch nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng.
 
1.2 Mục tiêu cụ thể (Program specific objectives)
 
-       Yêu cầu về kiến thức
 
PO 1. Hiểu biết kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị, toán học và phápluật nói chung và trong lĩnh vực du lịch nói riêng.
 
PO 2. Vận dụng được kiến thức về các quy luật hoạt động của nền kinh tế, quảntrị doanh nghiệp và kinh doanh du lịch để phân tích và đánh giá các chính sách, xu hướng phát triển ngành, và chiến lược kinh doanh.
 
PO 3. Vận dụng kiến thức nền tảng về hệ thống công nghệ thông tin trong việcquản lý hoạt động kinh doanh và quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của khách sạn.
 
PO 4. Vận dụng được kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh khách sạn để tổ chức, điều hành và giám sát, từ đó nâng cao hiệu quả, hiệu suất hoạt động của khách sạn.
 
-       Yêu cầu về kỹ năng
 
PO 5. Thực hiện, quản lý, điều hành và giám sát các nghiệp vụ cơ bản trong cácđơn vị kinh doanh khách sạn (lễ tân, lưu trú, buồng, nhà hàng, ăn uống…) và các đơn vị dịch vụ khác; đồng thời, tham gia xây dựng, phản biện và thực thi các chiến lược, dự án, kế hoạch của doanh nghiệp liên quan đến mảng kinh doanh khách sạn;
 
PO 6. Phân tíchnhu cầu thị trường, xu thế phát triển của ngànhkinh doanhkhách sạn trong nước và quốc tế để hình thành ý tưởng, thiết kế, tổ chức và vận hành quy trình cung ứng các sản phẩm du lịch phù hợp, đồng thời có khả năng đánh giá và cải tiến chất lượng dịch vụ du lịch;
 
PO 7. Ứng xử, giao tiếp mang tính chuyên nghiệp, đặc biệt có khả năng làm việc theo nhóm hoặc độc lập một cách hiệu quả; sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ, và các ứng dụng công nghệ thông tin phổ biến để phục vụ cho hoạt động kinh doanh;

-      Yêu cầu về thái độ
 
PO 8. Có phẩm chất đạo đức và ý thức nghề nghiệp và trách nhiệm công dân;
 
PO 9. Có trách nhiệm, tác phong chuyên nghiệp, thái độ phục vụ khách hàng;
 
PO 10. Có tinh thần cầu tiến, hợp tác và giúp đỡ đồng nghiệp.
 
PO 11. Có khả năng tự rèn luyện, cập nhật kiến thức và sáng tạo trong việc.
 
2.     Chuẩn đầu ra (Program learning outcomes)
 
2.1 Về kiến thức
 
PLO 1. Nhận biết được các quy luật vận động cơ bản của nền kinh tế, các nguyên tắc quản trị tổ chức và hạch toán kinh doanh của doanh nghiệp nói chung;
 
PLO 2. Hiểu rõ các kiến thức nền tảng về khoa học xã hội – nhân văn, khoahọc chính trị, toán học và pháp luật;

 
PLO 3. Hiểu rõ kiến thức tổng quan về hoạt động du lịch; cơ cấu tổ chức và đặc điểm cơ bản của hoạt động lưu trú; các giá trị đặc trưng về văn hóa ẩm thực của từng vùng, miền trên lãnh thổ Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới, đồng thời nhận biết các hoạt động marketing cơ bản làm nền tảng tiếp thu những kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh khách sạn;
 
PLO 4. Hiểu được kiến thức cơ bản về hệ thống công nghệ thông tin và khả năng ứng dụng vào hoạt động quản trị các bộ phận trong khách sạn;
 
PLO 5. Hiểu rõ được các chức năng hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát trong quá trình hoạt động kinh doanh các dịch vụ trong khách sạn;
 
PLO 6. Hiểu rõ các kiến thức quản trị và các nghiệp vụ chuyên sâu về quản lý và điều hành hoạt động các bộ phận trong khách sạn.
 
2.2 Về kỹ năng
 
PLO 7.  Phân tích tình huống và nhận dạng vấn đề, tìm ra nguyên nhân, đề xuất và lựa chọn giải pháp tối ưu, và triển khai giải pháp lựa chọn;
 
PLO 8.  Dẫn dắt, khởi nghiệp, tạo việc làm cho mình và cho người khác;
 
PLO 9. Phản biện, phê phán và sử dụng các giải pháp thay thế trong điều kiện môi trường không xác định hoặc thay đổi;
 
PLO 10. Đánh giá chất lượng công việc sau khi hoàn thành và kết quả thực hiện của các thành viên trong nhóm;
 
PLO 11. Truyền đạt vấn đề và giải pháp tới người khác tại nơi làm việc; chuyển tải, phổ biến kiến thức, kỹ năng trong việc thực hiện những nhiệm vụ cụ thể hoặc phức tạp;
 
PLO 12. Có khả năng tự học, rèn luyện các phẩm chất đáp ứng yêu cầu thực tế nghề nghiệp;
 
2.3 Mức tự chủ và trách nhiệm
 
PLO 13. Có năng lực làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm trong điều kiện làm việc thay đổi, chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với nhóm;
 
PLO 14. Có năng lực hướng dẫn, giám sát những người khác thực hiện nhiệm vụ xác định;
 
PLO 15. Có khả năng tự định hướng, đưa ra kết luận chuyên môn và có thể bảo vệ được quan điểm cá nhân trong quá trình thực hiện hoạt động cung cấp dịch vụ và kinh doanh khách sạn;
 
PLO 16. Có năng lực lập kế hoạch, điều phối, quản lý các nguồn lực, đồng thời đánh giá và cải tiến chất lượng, hiệu quả các hoạt động dịch vụ trong khách sạn;
 
2.4 Trình độ ngoại ngữ và tin học
 
PLO 17. Đạt trình độ tiếng Anh chuẩn B1 (khung tham chiếu Châu Âu);
PLO 18. Có trình độ Tin học bằng B hoặc tương đương.
 
2.5 Vị trí làm việc của người học sau khi tốt nghiệp
 
Sinh viên ngành Quản trị khách sạn sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí sau:
 
-  Nhân viên nghiệp vụ, giám sát tại các bộ phận của khách sạn, khu nghỉ dưỡng như: tiền sảnh, nhà hàng, buồng, marketing – kinh doanh, quản lý thu mua, tổ chức sự kiện và hội nghị;
 
-  Chuyên viên tại các cơ quan, tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội liên quan đến hoạt động du lịch.
 
-  Tham gia giảng dạy chuyên ngành Quản trị khách sạn, nhà hàng trong các trường cao đẳng và trung cấp.
 
2.6 Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi ra trường
 
Sau khi tốt nghiệp sinh viên có khả năng tự học, tự nghiên cứu nâng cao trình độ trong quá trình công tác và tiếp tục theo học các chương trình đào tạo trình độ cao hơn: Thạc sĩ, Tiến sĩ các chuyên ngành về Du lịch và Quản trị khách sạn.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU: NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

Tên ngành: Quản trị kinh doanh Giới thiệu về ngành: Quản trị kinh doanh là quá trình quản trị một doanh nghiệp nhằm giúp cho doanh nghiệp hoạt động ổn định và tăng trưởng. Quản trị một doanh nghiệp bao gồm việc quản lý các hoạt động sản xuất - kinh doanh, ra quyết định, cũng như việc tổ chức con...

Thăm dò ý kiến

Bạn sẽ chọn ngành nào học tại Khoa Kinh tế - Quản trị?

Quản trị kinh doanh

Quản trị khách sạn

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Quản trị văn phòng

Ngôn ngữ