1.
Giới thiệu về ngành: Quản trị Nhà hàng - Khách sạn là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn, nhà hàng một cách hiệu quả và hợp lý. Trong đó, nhà quản lý phải lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm v.v. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm nhiều công việc khác nhau từ bộ phận nhân sự, bộ phận tiền sảnh, bộ phận Bếp - Bàn – Bar cho đến công tác quản lý tại các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng hoặc khách sạn.
2.
Mục tiêu đào tạo: Đào tạo cử nhân có đủ kiến thức về chuyên môn và ngoại ngữ, kỹ năng nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức, tác phong nghề nghiệp để có thể làm việc hiệu quả trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Cụ thể, trang bị cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng về quản trị Khách sạn - Nhà hàng bao gồm: quản trị khu vực tiền sảnh; quản trị dịch vụ lưu trú, quản trị dịch vụ bếp – bàn – bar cũng như tổ chức hội nghị, hội thảo, yến tiệc. Từ đó, có khả năng hoạch định chiến lược kinh doanh của nhà hàng, khách sạn; chuyên nghiệp hóa cung cách phục vụ khách hàng trong nước và quốc tế theo tiêu chuẩn của Tổng cục du lịch Việt Nam và Châu Âu.
3.
Thực hành, thực tập: Thời lượng thực hành tại trường chiếm 35% tổng thời gian đào tạo. Ngoài ra, chương trình thực tập tại doanh nghiệp được chia thành 03 giai đoạn. Sinh viên được đi kiến tập doanh nghiệp ở ngày học kỳ thứ nhất của năm đầu tiên. Lần lượt sang năm thứ 2 và 3, sinh viên được đi thực tập chuyên ngành 1 tại Nhà hàng khách sạn 2 đến 3 sao và thực tập chuyên ngành 2 tại Nhà hàng khách sạn 3 – 4 sao với thời gian kéo dài từ 1 đến 1,5 tháng. Vào năm cuối của chương trình đào tạo, sinh viên sẽ bước vào kỳ Thực tập tốt nghiệp liên tục trong vòng 03 tháng tại các hệ thống khách sạn 5 sao và làm việc như một nhân viên chính thức.
Hiện nay, trường đã có quan hệ với nhiều Nhà hàng, Khách sạn để gửi sinh viên đến thực tập cũng như tuyển dụng vào làm việc trực tiếp như: Khách sạn 04 sao Aurora, Khách sạn 04 sao The Mira; Khách sạn 05 sao New World và nhiều nhà hàng, khách sạn khác. Với chương trình thực hành, thực tập như trên, sinh viên được kỳ vọng không mất quá nhiều thời gian đề hòa nhập môi trường kinh doanh năng động ngay sau khi tốt nghiệp.

Hình ảnh:
Sinh viên thực tập chuyên ngành tại khách sạn 4 sao Aurora 4. Cơ hội việc làm trong thời gian học và sau khi tốt nghiệp: Trong thời gian học tại trường, sinh viên được Khoa phối hợp với Phòng Quan hệ doanh nghiệp và Đào tạo kỹ năng giới thiệu các việc làm bán thời gian gần với chuyên ngành đào tạo. Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí ở các bộ phận như:
Quản lý Tiền sảnh khách sạn - Lễ tân; Quản lý buồng phòng; Quản lý nhà hàng, Bar; Quản lý Resort v.v. Hàng năm, trường tổ chức đưa doanh nghiệp đến trường để trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng sinh viên. Sinh viên được nhà trường và khoa hỗ trợ các điều kiện tốt nhất để tìm được một việc làm thích hợp với chuyên ngành và sở thích của bản thân. Tỷ lệ sinh viên có việc làm trong hai khóa gần nhất (K2012 & K2013) lần lượt là 84% và 88%.
5.
Những tố chất phù hợp với ngành: Khả năng giao tiếp; Óc tổ chức, Tự tin, Năng động.
6.
Những môn học tiêu biểu của ngành đào đạo: Quản trị Khách sạn; Quản trị Nhà hàng; Quản trị chế biến món ăn; Quản trị chiến lược, Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị bán hàng, Nghiệp vụ pha chế; Nghiệp vụ chế biến món ăn Âu – Á, Nghiệp vụ buồng phòng.
7.
Bằng cấp: Sinh viên sẽ được nhận bằng chính quy cử nhân ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn do trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) cấp theo phôi bằng của Bộ Giáo dục & Đào tạo.
8.
Liên hệ tư vấn:TRUNG TÂM TUYỂN SINH - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐỒNG NAI Đường Nguyễn Khuyến, KP5, P.Trảng Dài, TP. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251.399.8285 – 0251.261.2241 - Hotline: 0986 39 7733 (Thầy Huy)
Website:
http://www.dntu.edu.vn Mail:
tuyensinh@dntu.edu.vn